Bãi Dài – Nha Trang được mệnh danh là một thiên đường biển tại thành phố này – là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất của cả nước. Hành trình khám phá Bãi Dài không chỉ đưa bạn đến với biển cả mênh mông với bãi cát trắng mịn. Đây cũng sẽ là nơi mà bạn được trải nghiệm những nét văn hóa và ẩm thực đặc biệt của miền biển này, thư giãn với hàng loạt hoạt động giải trí và tiện nghi sang trọng, cũng như thỏa sức trong các hoạt động vui chơi, khám phá dưới biển. Trong bài chia sẻ này, Evertrip sẽ đưa bạn đi tìm hiểu toàn bộ vẻ đẹp và những trải nghiệm lý thú nhất tại Bãi Dài Nha Trang – từ vị trí địa lý đến những hoạt động độc đáo và lựa chọn lưu trú tốt nhất. Hãy cùng bắt đầu thôi nào!

1. Bãi Dài Nha Trang ở đâu và có gì đặc biệt?

Biển Bãi Dài, cũng là Bãi Dài Cam Ranh hay Bãi Dài Cam Lâm, là một trong những vùng biển thơ mộng nhất Việt Nam. Vậy Bãi Dài thuộc vịnh nào? Đây là bãi biển thuộc vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cụ thể, Bãi Dài thuộc địa phận xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Bãi Dài cách sân bay Cam Ranh khoảng 10km, và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20 – 25km về phía Nam, mất khoảng 30 phút lái xe. Nhờ vậy dù cách ra sự xô bồ của của chốn thành thị, biển Bãi Dài Cam Ranh vẫn ở vị trí thuận lợi cho khách du lịch có thể ghé thăm và khám phá vùng biển tuyệt vời này.

bãi biển cam ranh

Khung cảnh thiên nhiên Bãi Dài thơ mộng

Được biết đến với bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh, Bãi Dài thường xuyên đứng đầu danh sách các bãi biển đáng đến nhất. Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, nhiều hoạt động thú vị và dịch vụ lưu trú chất lượng, đây là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ biển tại Việt Nam. Do có bãi cát dài, mịn và không quá dốc như bãi biển Nha Trang, Bãi Dài cũng như bãi biển Cam Ranh rất phù hợp cho các hoạt động teambuilding, dã ngoại, vui chơi – hoạt động ngoài trời,… Hiện tại Bãi Dài cũng có các đơn vị cung cấp các hoạt động và trò chơi thú vị dành cho du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng.

2. Bãi Dài Cam Ranh có gì chơi và chi phí như thế nào?

Bãi Dài Nha Trang Khánh Hòa là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai thích khám phá, yêu các hoạt động ngoài trời và muốn thực sự đắm mình vào thiên nhiên hoang sơ mà thơ mộng. Evertrip sẽ gợi ý cho bạn một số hoạt động kỳ thú tại vùng biển xinh đẹp này mà bạn nhất định phải một lần trải nghiệm nhé!

2.1 Tắm biển và thư giãn trên bãi cát trắng mịn

Đến với Bãi Dài, bạn không thể không dành thời gian để tắm mình trong làn nước biển xanh ngắt và trong lành nơi đây. Không phải tự nhiên mà Bãi Dài được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự mịn màng của bãi cát, mặt nước trong veo và khung cảnh hoang sơ, yên bình của nơi đây. Một điểm đặc biệt là biển tại Bãi Dài khá nông nên rất thích hợp với các gia đình có trẻ em đi cùng.

Để vào khu du lịch Bãi Dài thì bạn sẽ không cần phải mất phí. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ tại bãi biển như ghế nằm, nước tắm trắng, lò nướng,… thì sẽ tốn một khoảng nhỏ từ 40.000 – 100.000 VNĐ tùy vào dịch vụ bạn sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:

2.2 Tham gia lặn biển ngắm san hô

Một trong những hoạt động thú vị nhất khi nhắc đến du lịch Bãi Dài Nha Trang đó chính là bộ môn lặn biển ngắm san hô. Hiện có rất nhiều hình thức ngắm san hô với mức chi phí khác nhau, phù hợp với nhu cầu của bạn:

  • Ngắm san hô qua tàu đáy kính: Tàu đáy kính là loại tàu có một phần đáy tàu được làm từ kính trong suốt, nhờ đó du khách có thể thoải mái ngắm nhìn các loại san hô và sinh vật biển khác nhau thông qua mặt kính.
  • Snorkeling: Snorkeling là bộ môn lặn biển sử dụng ống thở, áo phao và kính lặn. Bạn sẽ được lặn ở những khu vực biển nông để đảm bảo an toàn, đeo kính lặn và ống thở, như vậy là có thể thỏa sức chiêm ngưỡng các rặng san hô khi đang bơi lội rồi.
  • Lặn với bình dưỡng khí Scuba Diving: Đây sẽ là bộ môn lặn đòi hỏi sức khỏe của người tham gia, cũng như có mức chi phí cao hơn. Bù lại bạn sẽ được lặn sâu đến gần các rặng san hô, bơi lội cùng các sinh vật biển với sự hỗ trợ theo kèm từ thợ lặn chuyên nghiệp.
bãi dài cam ranh có gì chơi

Bộ môn lặn ngắm san hô rất được yêu thích tại Bãi Dài

2.3 Tham gia các môn thể thao và trò chơi dưới nước

Nếu bạn là người ưa thích vận động, thì những trò chơi dưới nước tại eo gió Bãi Dài sẽ là hoạt động không thể thiếu. Hiện nay Bãi Dài cung cấp rất nhiều trò chơi phong phú dành cho du khách đến trải nghiệm, với nhiều mức giá khác nhau.

Đầu tiên phải nhắc đến khu trò chơi trên biển của Bãi Dài – Sealife. Sealife Bãi Dài là một khu vui chơi trên biển với tổng diện tích lên đến 5000m2, với tổng diện tích nhà phao rộng đến 2000m2 – là công viên nhà phao lớn nhất Việt Nam hiện nay. Công viên nhà phao này được bố trí ở khu vực biển nông, cùng với chất liệu an toàn, đảm bảo an toàn cho trẻ em nên các bố mẹ có thể yên tâm. Ngoài ra khu vui chơi Sealife cũng chia ra làm 2 khu vực dành cho trẻ em và người lớn. Với lợi thế diện tích rộng lớn cùng nhiều trò chơi được tích hợp trong một khu vui chơi, Sealife sẽ là địa điểm lý tưởng nếu bạn đang có dự định tổ chức các hoạt động team building, vui chơi tập thể, đội nhóm. 

du lịch bãi dài nha trang

Khu vui chơi Sealife với nhiều trò chơi vô cùng sôi động và thú vịGiá vé chơi công viên nhà phao sẽ ở mức 40.000 VNĐ cho trẻ em (dưới 1m4), và 60.000 VNĐ cho người lớn. Tuy nhiên khu Sealife còn tích hợp nhiều hoạt động vui chơi dưới biển khác nữa, ví dụ như lái moto nước, bay dù lượn, đi bộ chụp ảnh dưới đáy biển, lặn biển Snorkeling và Scuba Diving,… với mức giá khác nhau tùy vào bộ môn bạn muốn tham gia, dao động trong khoảng 120.000 – 800.000 VNĐ/người.

Một lựa chọn khác cho các bạn là tham gia các bộ môn thể thao trên biển không thuộc khu vui chơi Sealife, có thể kể đến như thuyền chuối, dù lượn, moto nước, lướt ván,… Mức phí tham gia cho mỗi bộ môn trung bình khoảng 200.000 VNĐ cho một người.

3. Cách di chuyển đến Bãi Dài Nha Trang

Để đến được Bãi Dài, bạn có nhiều sự lựa chọn di chuyển khác nhau cho chuyến đi của mình. Vì Bãi Dài chỉ cách thành phố Nha Trang khoảng 20 – 25km, bạn có thể chọn đến Nha Trang và di chuyển đến Bãi Dài chơi, hoặc đến thành phố Cam Ranh và lưu trú tại Bãi Dài cho đến hết chuyến đi.

  • Đi xe khách hoặc tàu hỏa: Đây là lựa chọn khá phổ biến của nhiều du khách hiện nay, vì giá thành rẻ và cũng khá tiện lợi. Bạn có thể đặt đi chuyến đêm để tiện nghỉ ngơi hơn, cũng có thể chọn dừng chân tại Nha Trang hoặc Cam Ranh tùy vào lịch trình của bạn.
  • Đi máy bay: Ưu điểm lớn nhất của việc di chuyển bằng máy bay là thời gian di chuyển ngắn, như vậy sẽ không làm bạn cảm thấy mệt mỏi, mặc dù giá thành sẽ cao hơn so với đi xe. Khi đi máy bay thì bạn sẽ dừng chân lại sân bay Cam Ranh, sau đó tự di chuyển tiếp.

 

Khi đã đến thành phố Nha Trang, du khách cũng sẽ có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau, từ đi taxi, xích lô, xe bus cho đến tự thuê xe máy, xe oto để di chuyển.

Evertrip hiện có cung cấp các dịch vụ cho thuê xe du lịch Nha Trang, bao gồm thuê xe dạng 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ tùy theo nhu cầu của bạn. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ đưa đón tại sân bay, đảm bảo nhanh chóng, an toàn và tiện lợi cho bạn. Liên hệ với Evertrip ngay để được tư vấn và đặt dịch vụ!

4. Du lịch Bãi Dài – ở đâu, ăn gì?

4.1 Các khu resort Bãi Dài Nha Trang

Với tiềm năng phát triển du lịch lớn trong tương lai, Bãi Dài hiện đã và đang được đầu tư rất nhiều khách sạn, resort Bãi Dài chất lượng và sang trọng dành cho du khách đến vui chơi và nghỉ dưỡng. Evertrip gửi đến bạn thông tin một số khu resort và khách sạn uy tín để bạn tham khảo.

 

Khách sạn, resort Đặc điểm Mức giá tham khảo
Melia Vinpearl Cam Ranh Beach Resort

Lô D6B2 & D7A1, Khu 2, Bắc Bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

  • Khách sạn chuẩn 5 sao
  • Nhiều tiện ích đi kèm: spa, hồ bơi, Kid’s Club, gym,…
  • Chất lượng dịch vụ tốt
4.000.000 VNĐ/ phòng/đêm
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa

Lô D4b, Khu 2, Bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

  • Resort cao cấp, phòng đẹp, dịch vụ tốt
  • Nhiều tiện ích: spa, khu vui chơi trẻ em, công viên nước,…
3.000.000 VNĐ/ phòng/đêm
Duyên Hà Resort Cam Ranh

Lô D9B, khu 3, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

  • Resort chuẩn 5 sao, cao cấp và sang trọng
  • Gần sân bay Cam Ranh (khoảng 5km)
  • Bãi biển riêng biệt
3.000.000 VNĐ/ phòng/đêm
The Anam

Lô 3, Bãi Dài, TP. Nha Trang

  • Resort sang trọng, phòng đẹp, dịch vụ tốt
  • Gần sân bay và một số điểm tham quan trong TP. Nha Trang
  • Nhiều tiện ích và hoạt động trong khu resort
4.100.000 VNĐ/ phòng/đêm
Mia Resort Nha Trang

Xã Cam Hải Đông,

huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

  • Resort cao cấp, không gian sang trọng
  • Có nhiều hoạt động dành cho du khách
5.000.000 VNĐ/ phòng/đêm

 

4.2 Những món ăn đặc sản tại Bãi Dài

Đến với eo gió của Nha Trang, bạn sẽ có cơ hội được nếm thử những nét ẩm thực miền biển đặc sắc và ngon lành. Để Evertrip mách bạn một số món ăn đặc sản nổi bật nhất khi đến thăm vùng biển nên thơ này nhé.

Đến với miền biển, những món đầu tiên bạn nên thử đương nhiên là những món ăn hải sản Bãi Dài Nha Trang tươi ngon hấp dẫn biết bao thực khách. Bên cạnh các món cá quen thuộc, bạn cũng có thể thử các món hải sản độc đáo hơn như các loại ốc được chế biến nhiều kiểu khác nhau, các món tôm, ghẹ, hay mực ống, mực lá,… Chỉ cần tìm đến những nhà hàng eo gió Bãi Dài chuyên hải sản hay các nhà bè là bạn sẽ có vô vàn lựa chọn.

Ngoài ra bạn cũng nên thử trải nghiệm những món đặc sản vốn đã vô cùng nổi tiếng của thành phố này. Một số món ăn nổi bật dành cho bạn như bánh canh Nha Trang, bún cá, bún sứa, bánh căn, bánh xèo, bánh ướt, nem nướng,…

bãi dài nha trang khánh hòa

Các nhà hàng hải sản Bãi Dài thu hút rất nhiều du khách

Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn ăn ở đâu, thì hãy liên hệ ngay với Evertrip nào. Hiện Evertrip có các tour du lịch đến Bãi Dài, trong đó có cả dịch vụ cung cấp bữa trưa với các món ăn đậm chất miền biển Nha Trang dành cho bạn.

5. Kinh nghiệm khi du lịch Bãi Dài Nha Trang

Để chuẩn bị cho một chuyến đi thuận lợi và vui vẻ, bạn cần lưu ý một số điều khi đến thăm và khám phá vùng biển Bãi Dài xinh đẹp.

  • Thời gian đẹp nhất để đến du lịch tại Bãi Dài là vào mùa hè, khi thời tiết ít mưa và có nhiều nắng, vào khoảng tháng 6 – tháng 8 trong năm
  • Luôn chuẩn bị sẵn nước uống, kem chống nắng và trang phục chống nắng khi ra biển chơi
  • Đảm bảo sức khỏe và an toàn khi tham gia các trò chơi trên biển, luôn theo đúng hướng dẫn của nhân viên
  • Nếu trong đoàn có trẻ em thì cần hết sức chú ý khi cho các bé chơi trên biển, đảm bảo cho các bé mặc áo phao, có người theo sát và chỉ chơi ở vùng nước nông
  • Nên hỏi trước cụ thể giá tiền cho các dịch vụ vui chơi và ăn trước trước khi đồng ý sử dụng dịch vụ
  • Giữ vệ sinh chung, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến bãi biển và các rặng san hô, các sinh vật biển khi vui chơi
  • Có thể ghép Bãi Dài cùng nhiều địa điểm khác trong cùng một tour để có thể trải nghiệm nhiều hơn, như bãi Tây Cam Ranh, các đảo, các địa điểm du lịch trong thành phố,…

Tổng kết lại, Bãi Dài Nha Trang không chỉ là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, mà còn là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu biển và thiên nhiên. Cho dù bạn là người đam mê biển, thể thao, hay đơn giản là muốn tận hưởng không gian biển đẹp, Bãi Dài Nha Trang luôn chào đón bạn với bản sắc độc đáo của mình. Và với tất tần tật những kinh nghiệm trên đây, Evertrip mong rằng bạn sẽ có một chuyến đi đến với Bãi Dài thật nhiều niềm vui và trải nghiệm đáng nhớ. Theo dõi thêm các bài viết của Evertrip để có thêm nhiều thông tin hay ho về du lịch Nha Trang, và nhắn tin ngay cho chúng tôi khi bạn cần hỗ trợ về các tour du lịch Nha Trang trong ngày và dài ngày.

Thông tin tác giả

Khánh Touristguide

Khánh Touristguide là một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm tại Nha Trang. Là người con của Nha Trang, ngoài tình yêu và sự gắn bó đặc biệt với Nha Trang, Khánh còn có kiến thức sâu rộng về văn hóa, lịch sử và địa điểm du lịch của thành phố biển xinh đẹp này.