Khi nhắc đến ẩm thực của vùng đất Khánh Hòa, bánh ướt Nha Trang là món ăn không thể bỏ qua. Với hương vị thơm ngon, bánh tráng dai mềm kết hợp cùng nước chấm chua cay khó cưỡng, món ăn này luôn sẵn sàng chinh phục mọi thực khách. Nếu có dịp ghé thăm Nha Trang, bạn nhất định phải thưởng thức bánh ướt để trải nghiệm hương vị đặc trưng và đậm đà sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Bánh ướt Nha Trang là món ăn như thế nào? Có gì khác bánh cuốn?

Bánh ướt là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là đặc sản Nha Trang, với cách chế biến đa dạng và phong phú. Tên gọi “bánh ướt” xuất phát từ tính chất đặc trưng của nó – sau khi tráng, bánh vẫn còn ướt do nước hơi và được ăn ngay lập tức để giữ trọn hương vị thơm ngon.

Bánh ướt Nha Trang được làm từ bột gạo mịn, trải trên tấm vải mỏng và hấp chín, khá giống với cách làm bánh cuốn. Tuy nhiên, thay vì cuốn với nhân thịt và mộc nhĩ như bánh cuốn, bánh ướt Nha Trang sẽ được lấy ra bày lên từng dĩa nhỏ nên còn gọi là bánh ướt chồng dĩa. Trên lớp bánh sẽ là sự kết hợp tinh tế của mỡ hành, hẹ và chà bông tôm, tạo nên mùi vị đặc trưng khó quên. 

Ngoài ra, một biến tấu khác của bánh ướt Nha Trang chính là bánh đập – với sự kết hợp của bánh ướt mềm mại bên trong, bánh tráng nướng giòn rụm bên ngoài, mang đến kết cấu độc đáo cho món ăn. 

Đặc biệt, bánh ướt Nha Trang thường được ăn kèm với nước chấm pha từ nước mắm, đường pha loãng hoặc mắm nêm từ cá xay ra tạo nên hương vị đậm đà. Không chỉ là món ăn quen thuộc với người Việt, bánh ướt Nha Trang còn thu hút đông đảo du khách quốc tế khi đến thăm nơi này, trở thành một trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ.

bánh ướt dĩa nha trang là món như thế nào
Bánh ướt Nha Trang được làm từ bột gạo

>> Đọc thêm: Top những quán bánh canh ngon nhất tại Nha Trang

Top 10+ quán bánh ướt Nha Trang ngon tuyệt đỉnh không thể bỏ lỡ

Với các tín đồ ẩm thực đang tìm kiếm những quán bánh ướt ngon tuyệt đỉnh tại Nha Trang, thì sau đây sẽ là 10 địa điểm bạn không thể bỏ lỡ.

Bánh ướt Nha Trang Quế 23/10

  • Địa chỉ: 708 Đường 23 Tháng 10, Vĩnh Thạnh, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 11:00; 15:30 – 22:00
  • Tầm giá các món: 2.000 – 35.000 VNĐ

Quán bánh ướt Quế nằm ở đường 23/10 được nhiều du khách và người dân địa phương đánh giá cao. Hương vị thơm ngon cùng thái độ phục vụ dễ thương, nhiệt tình của chủ quán đã làm bánh ướt Quế trở thành địa điểm được mọi người ghé qua thưởng thức khi đến Nha Trang.

bánh ướt Quế 23/10 - bánh ướt nóng nha trang
Bánh ướt Quế ở đường 23/10

Bánh ướt nóng Nha Trang Diên Khánh

  • Địa chỉ: 104 Đường A1, Vĩnh Điềm Trung, Nha Trang, Khánh Hòa 
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 14:00
  • Tầm giá các món: 2.000 – 35.000 VNĐ

Quán nổi tiếng là không thể bỏ qua món bánh ướt chồng dĩa Nha Trang trứ danh với nhân bò bằm chấm xì dầu đậm đà hoặc bánh ướt trứng ăn cùng xoài xanh tứ quý thơm ngon. Ngoài những món bánh truyền thống quen thuộc, việc thay đổi khẩu vị với những món này sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực mới lạ, đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

quán bánh ướt chồng dĩa Nha Trang - Diên Khánh
Bánh ướt Diên Khánh trứ danh tại Nha Trang

 

>> Xem thêm: Các quán xôi cá bạn không thể bỏ qua tại Nha Trang 

Bánh ướt nóng Cô Mỹ

  • Địa chỉ: Hẻm 610 Trần Quý Cáp, Thị trấn Ninh Hòa, Ninh Hòa, Khánh Hòa
  • Bản đồ: https://g.co/kgs/YeQrknZ
  • Giờ mở cửa: 5:00 – 11:00; 15:00 – 20:00
  • Tầm giá các món: 2.000 – 38.000 VNĐ

Bánh ướt nóng Cô Mỹ Ninh Hòa nổi bật với bánh được làm sạch sẽ và luôn được phục vụ khi bánh vẫn còn nóng. Thực khác sẽ cảm nhận được độ dai ngon và hương vị đặc trưng của bột bánh tại đây. Đặc biệt, quán còn có đa dạng các loại topping hấp dẫn như thịt nướng, chả, nem chua, chà bông, trứng và nhiều món khác để bạn tha hồ lựa chọn.

quán bánh ướt nóng cô Mỹ
Bánh ướt nóng cô Mỹ với đa dạng các loại topping

 

Bánh ướt Nha Trang Cầu Lùng

  • Địa chỉ: 63WV+7MQ, Diên Thạnh, Diên Khánh, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 19:00
  • Tầm giá các món: 2.000 – 35.000 VNĐ

Quán bánh ướt Nha Trang Cầu Lùng tọa lạc trên tuyến đường đi lên Đà Lạt, là một điểm dừng chân quen thuộc của người dân và các tài xế. Bánh ướt ở đây được tráng mỏng với chút bùi bùi của tôm khô. Hương vị thơm ngon càng thêm đậm đà khi kết hợp với nước mắm chua ngọt đặc trưng của quán. Du khách có thể gọi thêm chả lụa, nem để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Quán bánh ướt dĩa Nha Trang Cầu Lùng
Bánh ướt Nha Trang Cầu Lùng – điểm dừng chân quen thuộc

 

Bánh ướt Bình Minh

  • Địa chỉ: 139 Ngô Gia Tự, Tân Lập, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Tầm giá các món: 2,500 – 35.000 VNĐ

Quán bánh ướt Nha Trang – Bình Minh tọa lạc tại vị trí đắc địa nên sẽ dễ dàng trong việc tìm kiếm. Bánh ướt tại quán được chế biến rất ngon, với nước chấm có vị ngọt vừa phải. Mỗi đĩa bánh ướt tại đây có giá 2.500 đồng, phần có thêm thịt chả sẽ là 35.000 đồng.

Bánh ướt chồng dĩa Nha Trang - Bình Minh
Bánh ướt Bình Minh có vị trí đắc địa, hương vị thơm ngon

 

Bánh ướt Nha Trang – Hà

  • Địa chỉ: 716 Đường 23 Tháng 10, Vĩnh Thạnh, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 10:00; 16:00 – 22:00
  • Tầm giá các món: 3.000 – 30.000 VNĐ

Đây là địa điểm ăn sáng “ruột” của rất nhiều người dân Nha Trang. Bánh ướt tại đây được tráng đều tay, có độ dai mềm hoàn hảo. Bánh được cuộn với mỡ hành, hành khô, ruốc sau đó ăn kèm với chả lụa chấm nước mắm chua cay, tạo nên hương vị ngon tuyệt đỉnh.

quán bánh ướt bánh đập Nha Trang - Hà
Bánh ướt Hà là nơi dùng điểm tâm quen thuộc của người dân Nha Trang

Bánh ướt Ban Mê Nha Trang

  • Địa chỉ: 208 Thống Nhất, Phương Sài, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 20:30
  • Tầm giá các món: 2,500 – 33.000 VNĐ

Bánh ướt Ban Mê là một trong những quán bánh ướt nổi tiếng ở Khánh Hòa. Với hương vị truyền thống và chất lượng đã được kiểm chứng, quán thu hút đông đảo thực khách đến từ khắp nơi. Bánh ướt tại đây được chế biến từ lớp bánh mỏng mịn, thơm ngon kết hợp cùng nước chấm đậm đà, tạo nên trải nghiệm ẩm thực khó quên.

quán bánh ướt bánh đập Nha Trang - Ban Mê
Bánh ướt Ban Mê với hương vị gây “thương nhớ”

Top quán bánh cuốn, bánh đập Nha Trang

Bánh cuốn nóng Nha Trang – Túy Phong

  • Địa chỉ: 42 Huỳnh Thúc Kháng, Phước Tiến, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 10:30
  • Tầm giá các món: 15.000 – 30.000 VNĐ

Nếu là một fan của món bánh cuốn, chắc chắn bạn không thể bỏ qua quán bánh cuốn Túy Phong. Đây là một địa điểm ăn sáng ngon và nổi tiếng tại Nha Trang. Một phần bánh cuốn tại đây gồm đầy đủ từ bánh cuốn được tráng mềm mịn dùng với chả, thịt nướng, rau giá và các loại rau thơm, đi kèm một chén nước mắm chua ngọt hoàn hảo.

Bánh cuốn nóng Nha Trang - Túy Phong
Địa điểm ăn sáng nổi tiếng tại Nha Trang – Bánh cuốn nóng Túy Phong

Bánh cuốn Cô Lan

  • Địa chỉ: 82 Đường Củ Chi, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 10:15
  • Tầm giá các món: 2.000 – 35.000 VNĐ

Bánh cuốn Cô Lan là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang. Quán nổi tiếng với bánh cuốn thơm ngon cùng nhiều món ăn kèm phong phú. Không gian quán mát mẻ và sạch sẽ, mang đến cảm giác thoải mái cho thực khách. Chủ quán cũng vui vẻ thân thiện và nhiệt tình tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

quán bánh cuốn nóng Nha Trang - Cô Lan
Bánh cuốn cô Lan thơm ngon, chủ quán thân thiện

Bánh đập cô Loan – Hồng Lĩnh

  • Địa chỉ: 16A Hồng Lĩnh, Phước Hoà, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 19:30
  • Tầm giá các món: 5.000 – 20.000 VNĐ

Quán bánh đập cô Loan – Hồng Lĩnh đã trở thành địa điểm ẩm thực nức tiếng, phục vụ không chỉ người dân địa phương mà còn du khách gần xa suốt hơn 20 năm. Nằm trên tuyến đường chính quán có vị trí dễ tìm, không gian rộng rãi, thoải mái và luôn giữ vệ sinh sạch sẽ. Bánh đập tại đây được tráng mỏng nóng hổi dùng với bánh tráng giòn rụm và bánh ướt mềm mịn, thơm ngon chuẩn vị.

quán bánh đập Nha Trang - Hồng Lĩnh
Bánh đập Hồng Lĩnh nổi tiếng hơn 20 năm qua tại Nha Trang

 

Cách thưởng thức bánh ướt dĩa Nha Trang

Ngày nay, bánh ướt Nha Trang đã trở nên phong phú và đa dạng hơn với nhiều biến tấu mới. Vỏ bánh có thể làm từ bột đậu xanh và ăn kèm với nhiều loại topping hấp dẫn như nem chua, chả lụa, chả nướng, ruốc tôm, ruốc mực, tóp mỡ, cùng xoài chua, cà rốt, giá đỗ và chút rau thơm tươi ngon.

Bánh ướt Nha Trang sau khi tráng xong được bày ra đĩa, có hai cách thưởng thức phù hợp với khẩu vị của từng thực khách:

  • Cách 1: Dành cho những ai yêu thích hương vị truyền thống, bánh ướt được thêm chút dầu hành, chà bông, giữ nguyên hương vị mộc mạc, thanh đạm. Bạn có thể dùng đũa cuốn bánh trên dĩa, sau đó chấm vào bát nước chấm (mắm nước hoặc mắm nêm), ăn kèm với miếng xoài bằm để cân bằng vị mặn. 
  • Cách 2: Dành cho những ai muốn khám phá sự mới lạ, bánh ướt có thể được cuốn kèm các món ăn như chả lụa, tóp mỡ, xoài xanh, giá đỗ và rau thơm. Tất cả hòa quyện lại và chấm với nước mắm để tạo nên hương vị đậm đà, phong phú và độc đáo.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm thông tin hữu ích về món bánh ướt Nha Trang. Nếu có dịp đến đây, đừng quên thử thưởng thức món bánh ướt thơm ngon này nhé! Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với hương vị đặc biệt và hấp dẫn của món ăn đến từ xứ biển này.

>> Tìm hiểu: Tour Nha Trang City 1 ngày – Các địa điểm nên ghé tại thành phố biển

Thông tin tác giả

Khánh Touristguide

Khánh Touristguide là một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm tại Nha Trang. Là người con của Nha Trang, ngoài tình yêu và sự gắn bó đặc biệt với Nha Trang, Khánh còn có kiến thức sâu rộng về văn hóa, lịch sử và địa điểm du lịch của thành phố biển xinh đẹp này.