Khu du lịch Con Sẻ Tre Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự bình yên của biển cả và nét mộc mạc của làng quê ven biển. Nơi đây thu hút nhiều bạn trẻ nhờ không gian thiên nhiên hoang sơ, gần gũi và lối sống dân dã. Với khung cảnh tuyệt đẹp và các hoạt động nghỉ dưỡng thú vị, Con Sẻ Tre đem lại cảm giác thư giãn và an yên. Hãy cùng khám phá xem điều gì khiến nơi này trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những ai đam mê du lịch nhé!

Khu du lịch Con Sẻ Tre nằm ở đâu?

Khu du lịch Con Sẻ Tre nằm phía nam của đảo Hòn Tre, cách bờ biển Nha Trang khoảng 3km. Đảo Hòn Tre có hai khu du lịch lớn là Con Sẻ Tre và Vinpearl Nha Trang. Du khách chỉ mất 25 phút đi thuyền hoặc 10 phút đi cano để đến Con Sẻ Tre.

Nơi đây thu hút du khách bởi làn nước biển xanh ngọc bích, sóng êm và nước cạn, tạo điều kiện hoàn hảo cho các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng. Đặt chân lên đảo, du khách sẽ ấn tượng với những khuôn mặt ngộ nghĩnh vẽ trên đá chào đón.

đảo con sẻ tre ở đâu
Đảo Con Sẻ Tre nằm tại Hòn Tre

Hướng dẫn đi đến khu du lịch Con Sẻ Tre Nha Trang

Để khám phá hòn Con Sẻ Tre Nha Trang, du khách có hai lựa chọn di chuyển: tàu hoặc cano. Nếu bạn muốn tự do lên kế hoạch cho chuyến đi, có thể thuê cano đi đảo khởi hành từ cảng Vĩnh Trường với giá khoảng 80.000 – 100.000 VNĐ/người.

Tốt nhất bạn nên đi theo đoàn hoặc ghép nhóm để tiết kiệm chi phí di chuyển và tránh phải chờ đợi quá lâu, giúp chuyến đi thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Vì sao gọi là đảo Con Sẻ Tre?

Cái tên “Con Sẻ Tre” chắc chắn sẽ gây tò mò cho nhiều người. Ngôi làng này được gọi như vậy bởi vì tất cả các cấu trúc từ nhà nghỉ, bàn ghế, cầu và vườn đều được làm từ tre. Điều này mang lại cảm giác yên bình và hoài cổ, đưa du khách trở về không gian làng quê xưa, tạo nên một trải nghiệm ấn tượng và khó quên.

Đặc biệt, thay vì sử dụng đinh, ốc vít hay bu lông, các khớp nối giữa cột và kèo tre được gắn kết bằng chốt tre, hay còn gọi là “con sẻ”. Từ đó, cái tên Con Sẻ Tre ra đời và trở nên quen thuộc với mọi người. Con Sẻ Tre Nha Trang mang phong cách thiết kế thơ mộng, gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn giữ được nét hoang dã. Đây không chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng và vui chơi yêu thích của du khách trong nước và quốc tế, mà còn thu hút cả người dân địa phương.

vì sao gọi là con sẻ tre
Cái tên Con Sẻ Tre tưởng lạ nhưng bắt nguồn từ những thân thuộc trên đảo

Giá vé đến Con Sẻ Tre và các dịch vụ tại đây

Để trải nghiệm những hoạt động thú vị tại Con Sẻ Tre Nha Trang, bạn cần nắm rõ thông tin về giá vé:

Dịch vụGiá*
Vé tham quan đảo Con Sẻ Tre10.000 VNĐ/khách
Tắm nước ngọt 15.000 VNĐ
Lều (1 lều, 10 ghế)200.000 VNĐ
Vé tàu đáy kính65.000 VNĐ
Vé tàu đáy kính (trẻ dưới 1m3)Giảm 50% giá vé người lớn
Thuê hướng dẫn viên150.000 – 250.000 VNĐ/người

Ngoài ra, cũng có giá cho các dịch vụ cho hoạt động team building mà bạn có thể tham khảo như:

Dịch vụGiá*
Thuê lửa trại200.000 – 500.000 VNĐ/đêm
Thuê dàn âm thanh và nhạc sống1.500.000 – 4.000.000 VNĐ/chương trình
Thuê náo viên tổ chức sự kiện200.000 – 500.000 VNĐ/người
Lều (1 lều 10 ghế)200.000 VNĐ
Phòng nghỉ (2 khách)800.000 VNĐ/phòng
Thuê lều cắm trại qua đêm80.000 VNĐ/khách
Jeski (mô tô nước)500.000 VNĐ/lượt
Dù lượn500.000 VNĐ/lượt (10 phút)

*Giá cả có thể thay đổi tùy theo thời điểm

Hoặc nếu bạn không muốn phải tính toán quá nhiều về mặt chi phí, có thể lựa chọn việc đi tour. Evertrip hiện có các tour 3 đảo Nha Trang đến Con Sẻ Tre dành cho đoàn, mang lại trải nghiệm thú vị và tiện lợi. Liên hệ ngay với Evertrip để biết thêm chi tiết về lịch trình và giá cả phù hợp cho nhóm của bạn!

Thời điểm thích hợp để đến đảo Con Sẻ Tre

Thời tiết Nha Trang mang đặc trưng ôn hòa của miền Nam Trung Bộ, với nhiệt độ trung bình từ 26 đến 30 độ, tạo điều kiện dễ chịu quanh năm. Đây là một điểm đến lý tưởng cho du khách vào bất kỳ thời điểm nào.

Theo kinh nghiệm, thời gian tốt nhất để khám phá đảo Con Sẻ Tre là từ tháng 3 đến tháng 8. Đặc biệt, mùa hè khô ráo rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi ngoài trời. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm, vì vậy bạn nên đặt vé máy bay và khách sạn sớm để tránh tình trạng hết vé.

thời điểm du lịch con sẻ tre
Từ tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm “vàng” để ghé thăm Con Sẻ Tre

Các hoạt động vui chơi tại Con Sẻ Tre

Tại Con Sẻ Tre, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị, phù hợp cho mọi lứa tuổi và sở thích.

Địa điểm check-in sống “ảo” cho giới trẻ

Con Sẻ Tre sở hữu vô vàn góc chụp đẹp mê hồn, từ biển xanh cát trắng đến các khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng. Việc bạn cần làm chỉ là đảm bảo máy ảnh và điện thoại của mình luôn sẵn sàng để ghi lại mọi khoảnh khắc tuyệt vời tại nơi đây. Điểm nhấn độc đáo tại Con Sẻ Tre Nha Trang chính là những phim trường tái hiện các cổ vật và văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Tắm biển và các hoạt động vui chơi trên biển

Vùng biển Con Sẻ Tre Nha Trang có độ sâu vừa phải, sóng êm, lý tưởng cho các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô, mô tô nước, hay câu cá. Một số hoạt động đặc thù có thể sẽ thu phí từ ban quản lý nhằm đảm bảo an toàn.

Bãi biển nổi tiếng với cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh, thu hút các bạn trẻ tham gia các hoạt động và chụp ảnh. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ khi khám phá vẻ đẹp của Con Sẻ Tre Nha Trang!

các hoạt động vui chơi trên biển
Chơi cano, tắm biển tại đảo Con Sẻ Tre

Hoạt động team building, cắm trại, thưởng thức tiệc BBQ

Bãi biển rộng rãi và mát mẻ tại Con Sẻ Tre là địa điểm lý tưởng để tổ chức tiệc BBQ hoành tráng. Từ các hoạt động teambuilding đến cắm trại trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Ban quản lý cũng hỗ trợ thuê dụng cụ cắm trại, đồ nướng BBQ, và các vật dụng cần thiết khác.

Nếu bạn muốn trải nghiệm thêm, hãy thử cắm trại qua đêm để ngắm hoàng hôn và đón bình minh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, những buổi tiệc BBQ đầm ấm cùng bạn bè, gia đình trên bãi biển chắc chắn sẽ mang đến kỷ niệm đáng nhớ.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến đảo Con Sẻ Tre

Ăn uống luôn là điểm nhấn trong mỗi chuyến đi, và khi đến Con Sẻ Tre Nha Trang, bạn không thể bỏ qua khu vực lò nướng La Mã. Đây không chỉ là “vật trang trí” mà còn là một bếp nướng khổng lồ thật sự. Bạn có thể mua hải sản tươi ngon từ chợ trên đảo và tự chế biến ngay tại đây hoặc đặt món tại nhà hàng với sức chứa hơn 1000 khách. 

Đặc biệt, sáu ụ gạch cao khoảng 4m rực sáng như những ngọn đuốc thiêng, tượng trưng cho các châu lục: Á, Âu, Phi, Mỹ, Úc, và ngọn đuốc cuối cùng tượng trưng cho con người và đảo. Trên lò nướng, các loại hải sản như tôm hùm, sò, mực được sắp xếp để nướng lộ thiên, tạo nên một trải nghiệm thú vị. Những món ăn nhất định phải thử khác còn bao gồm: ốc chảo, bún sứa, bún cá, bò nướng và bánh flan Đông Sương,…

đồ ăn ở con sẻ tre
Các món hải sản là điều không nên bỏ qua khi đến đây

Cần lưu ý gì khi du lịch tại Con Sẻ Tre Nha Trang?

Trước khi tham quan tại khu du lịch Con Sẻ Tre, có một số điều mà bạn nên lưu ý:

  • Đảo có giá cả hàng hóa cao hơn do chi phí vận chuyển, vì vậy hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân trước khi đi.
  • Nên mang theo kem chống nắng, thuốc chống muỗi và côn trùng, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm.
  • Tại Con Sẻ Tre không có nhiều tiện ích như các đảo lớn khác, nhưng đáng để trải nghiệm một lần.
  • Số chuyến tàu/cano từ đất liền ra đảo hạn chế, hãy mặc áo phao và ưu tiên thuê tàu từ người địa phương.

Con Sẻ Tre Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên trong hành trình khám phá vùng biển đảo. Đây là nơi lý tưởng để tận hưởng sự bình yên nhưng cũng không kém phần sôi động cho những nhóm bạn tìm kiếm không gian riêng tư. Hy vọng những chia sẻ về Con Sẻ Tre sẽ giúp bạn lập kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi Nha Trang. Hãy dành thời gian thư giãn và tận hưởng trọn vẹn trước khi quay trở lại với guồng quay bận rộn của công việc hàng ngày!

Tham khảo:

  1. Con Sẻ Tre Resort: https://consetre.com.vn/
  2. Làng du lịch con sẻ tre: https://g.co/kgs/msKCJ8F

Thông tin tác giả

Khánh Touristguide

Khánh Touristguide là một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm tại Nha Trang. Là người con của Nha Trang, ngoài tình yêu và sự gắn bó đặc biệt với Nha Trang, Khánh còn có kiến thức sâu rộng về văn hóa, lịch sử và địa điểm du lịch của thành phố biển xinh đẹp này.