Hòn Mun là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất tại Nha Trang, luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ yêu thích thể thao lặn biển. Vậy làm thế nào để đến Hòn Mun? Giá vé Hòn Mun là bao nhiêu? Hãy cùng đọc review đảo Hòn Mun Nha Trang để biết thêm thông tin!

Tóm tắt ý chính:

  • Đảo Hòn Mun cách cảng du lịch Vĩnh Trường 10km
  • Di chuyển đến Hòn Mun tự túc bằng cách thuê cano hoặc đi tour ghép đoàn
  • Các hoạt động vui chơi tại Hòn Mun (có tính phí): tắm biển, lặn biển, chèo thuyền thúng, đi thuyền đáy kính, bar nổi trên biển
  • Nơi lưu trú thuận tiện để đi đảo Hòn Mun: Resort đảo Hòn Tằm hoặc khách sạn trong thành phố Nha Trang

1. Tổng quan về đảo Hòn Mun

Hòn Mun là đảo nằm ở vị trí khá xa trong vịnh Nha Trang, cách cảng du lịch Vĩnh Trường khoảng 10km. Tên gọi Hòn Mun xuất phát từ những phiến đá đặc biệt màu đen tuyền như gỗ mun trên đảo. Hòn Mun hiện là khu bảo tồn biển do Bộ Thủy sản, UBND tỉnh Khánh Hòa và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên thế giới phối hợp quản lý.

Mùa đẹp nhất để đi du lịch Hòn Mun là tháng 3-tháng 9 hàng năm. Đây là mùa nắng của Nha Trang, sóng biển êm dịu, ít mưa, rất phù hợp để đi đảo và vui chơi các trò chơi biển.

đảo hòn mun
Vách đá màu đen gỗ mun độc đáo tại Hòn Mun

2. Di chuyển đến Hòn Mun

Đầu tiên, bạn phải di chuyển đến cảng du lịch Vĩnh Trường để khởi hành đến Hòn Mun. Di chuyển bằng cano là lựa chọn phổ biến nhất để đến đảo. Trong suốt khoảng thời gian 30 phút trên đường di chuyển đến Hòn Mun, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Nha Trang. Cano lướt nhẹ trên những con sóng, đưa du khách đi qua những hòn đảo khác trong vịnh như Hòn Miễu, Hòn Tằm, Hòn Tre. Bầu trời trong xanh, mây trắng bồng bềnh, hòa quyện cùng biển xanh tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

Giá thuê cano tại Nha Trang đi 1 đảo Hòn Mun dao động từ 1.500.000 VNĐ cho 1 chiếc cano 12 chỗ, chưa bao gồm vé lên đảo. Giá vé lên đảo Hòn Mun là 22.000 VNĐ/vé (cập nhật năm 2024). Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch cùng nhóm khách nhỏ, bạn có thể lựa chọn đi tour ghép đoàn để tiết kiệm chi phí.

nữ du khách lặn scuba diving tại đảo Nha Trang với đàn cá đủ màu bơi xung quanh

Tour Đảo Hòn Mun – Đông Tằm – Hòn Tằm giá ưu đãi chỉ từ 750.000đ/khách, bao gồm trọn gói:

  • Xe đưa đón tại khách sạn
  • Ăn trưa hải sản
  • Cano cao tốc di chuyển sang các đảo
  • Vé tắm bùn Hòn Tằm
  • Lặn ngắm san hô
  • Hướng dẫn viên nhiệt tình

3. Cảnh sắc tại Hòn Mun

Hòn Mun luôn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Vừa bước chân lên đảo, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tráng lệ. Hòn Mun sở hữu bờ biển hoang sơ với những mảng đá nhấp nhô, xếp chồng lên nhau, tạo nên khung cảnh độc đáo và ấn tượng. Những tảng đá với nhiều hình thù kỳ lạ, phủ đầy rêu phong, trở thành phông nền hoàn hảo cho bức ảnh của bạn.

Nước biển tại Hòn Mun trong xanh đến kinh ngạc, nhìn từ trên cao có màu xanh ngọc bích hút hồn. Khi bước xuống nước, nhìn xuống đáy biển, bạn có thể thấy rõ những rạn san hô rực rỡ sắc màu và các loài cá tung tăng bơi lội. Cũng chính vì vậy nên đây là điểm đến lý tưởng cho hoạt động lặn ngắm san hô snorkeling. 

lặn san hô tại hòn mun
Đây là hoạt động được yêu thích nhất tại Hòn Mun

Có thể bạn quan tâm:

4. Hoạt động vui chơi nổi bật tại Hòn Mun

Hòn Mun, viên ngọc bích ẩn mình trong vịnh Nha Trang, không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ mà còn bởi những hoạt động du lịch hấp dẫn và mới mẻ.

4.1 Tắm biển

Giá vé: 100.000đ/người

Hòn Mun có khu vực tắm biển riêng dành cho du khách tham quan đảo. Bãi biển tuy nhỏ nhưng bù lại nước biển rất trong xanh, bãi cát trắng mịn màng êm chân. Giá vé tắm biển tại Hòn Mun 100.000 VNĐ/người đã bao gồm phí tắm lại nước ngọt.

4.2 Lặn biển

Giá vé: Miễn phí

Hòn Mun là nơi sở hữu hệ sinh thái biển đa dạng với hơn 350 loài san hô và 1500 loài sinh vật biển. Du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp rực rỡ của các rạn san hô và các loài cá đầy màu sắc tung tăng bơi lội.

Lặn biển bằng ống thở (snorkeling) là hoạt động phổ biến nhất tại Hòn Mun. Du khách chỉ cần sử dụng ống thở, kính lặn và áo phao là có thể khám phá thế giới dưới biển. Khi đi tour du lịch Hòn Mun, du khách sẽ được phát miễn phí dụng cụ snorkeling để tự do trải nghiệm.

Nếu muốn khám phá sâu hơn, bạn có thể tham gia lặn biển bằng bình dưỡng khí. Dưới sự hướng dẫn của thợ lặn chuyên nghiệp, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác phiêu lưu, ngắm nhìn cận cảnh san hô tuyệt đẹp dưới đáy đại dương. Giá lặn biển bằng bình dưỡng khí có thợ lặn 1 kèm 1 tại Hòn Mun là 600.000 VNĐ/lần.

khu bảo tồn biển hòn mun
Cận cảnh vẻ đẹp của rạn san hô và các sinh vật biển tại Hòn Mun

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng hoạt động lặn biển chuyên nghiệp tự do hiện đang tạm ngưng từ năm 2021 để phục vụ cho công tác bảo tồn san hô. Vì vậy, nếu là một thợ lặn chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo điểm đến khác ngoài Hòn Mun.

4.3 Đi tàu đáy kính

Giá vé: 100.000 VNĐ/lượt

Đi tàu đáy kính là lựa chọn lý tưởng để ngắm nhìn san hô dành cho những người chưa biết bơi. Tàu đáy kính được trang bị kính cường lực dày giúp du khách có thể quan sát rõ ràng thế giới biển mà không cần phải ướt người. Khi trên tàu, du khách còn được nghe thuyết minh chi tiết về đặc điểm thú vị của các loài cá và san hô tại Hòn Mun, biết thêm nhiều kiến thức mới về bảo tồn san hô và lợi ích to lớn của chúng đối với môi trường biển. 

4.4 Chơi dù bay

Giá vé: 650.000 VNĐ/người

Trải nghiệm cảm giác lướt gió trên dù bay là hoạt động không thể bỏ qua dành cho những ai yêu thích cảm giác mạnh và phiêu lưu. Du khách sẽ được bay lượn trên bầu trời và ngắm nhìn toàn cảnh Hòn Mun từ trên cao. Bạn có thể chọn đi 1 mình hoặc đi 2 người 1 lượt, mỗi lượt bay dù khoảng 3-5 phút, đủ để bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. 

4.5 Chèo thuyền thúng

Giá vé: 20.000 VNĐ/người

Thuyền thúng là phương tiện gắn liền với những người ngư dân, được dùng để đưa ngư dân từ những chiếc thuyền lớn đi vào trong bờ. Chèo thuyền thúng giúp bạn trải nghiệm cảm giác làm ngư dân, thử thách sự khéo léo của người chơi. Bạn vừa phải giữ thăng bằng trên chiếc thuyền thúng, vừa phải chèo để điều khiển nó di chuyển theo ý. Chính vì vậy, nó là hoạt động vô cùng thích hợp để gắn kết gia đình và nhóm bạn.

đảo hòn mun nha trang

4.6 Bar nổi trên biển

Nếu đi tour đảo truyền thống bằng tàu gỗ, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một hoạt động vô cùng độc đáo: những con tàu sẽ neo đậu trên mặt nước và biến thành 1 quầy bar nổi trên biển. Du khách vừa tắm biển vừa thưởng thức âm nhạc sôi động, khi mệt có thể thưởng thức những món ăn nhẹ như trái cây và rượu vang tại quầy bar.

5. Ăn gì khi đến Hòn Mun?

Trên Hòn Mun có quầy nước với đầy đủ các loại sinh tố, nước dừa, nước giải khát, giúp bạn nhanh chóng nạp năng lượng sau 1 buổi vui chơi.

Nếu đói, bạn có thể gọi thức ăn tại nhà hàng trên đảo. Với hải sản tươi sống được đánh bắt trong ngày, chế biến theo yêu cầu, chắc chắn các món ăn ở Hòn Mun sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

6. Ở đâu để đi chơi Hòn Mun thuận tiện nhất

6.1 Resort Hòn Tằm

Đây là resort đẳng cấp 5 sao nằm trên đảo Hòn Tằm, với nhiều dịch vụ cao cấp, độc đáo nhất là khu tắm bùn khoáng nóng thiên nhiên. Resort nằm cách biệt với thành phố náo nhiệt, là điểm đến lý tưởng của du khách yêu thiên nhiên. 

Từ Hòn Tằm sang Hòn Mun chỉ mất tầm 15 phút. Khi lưu trú tại Hòn Tằm, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển đến cảng và đi trên cano khá nhiều. 

Evertrip tự hào là đại lý cấp 1 của resort Hòn Tằm, quỹ phòng của chúng tôi luôn có sẵn đầy đủ các hạng phòng với giá tốt nhất. 

bungalow hướng vườn tại hòn tằm

Bungalow garden view

Từ 1.900.000đ/đêm

Suite Executive Seaview

Từ 2.600.000đ/đêm

Villa 3 phòng ngủ

Từ 6.000.000đ/đêm

6.2 Khách sạn tại trung tâm

Vì cảng xuất phát đi Hòn Mun là cảng Vĩnh Trường, nằm trong trung tâm thành phố Nha Trang, nên các khách sạn ở Nha Trang sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu dành cho bạn. Bạn có thể tham khảo những khách sạn được đánh giá tốt dưới đây:

  • Khách sạn Red Sun (4 sao) – Địa chỉ: 96B Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang. Giá từ 590.000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Sea Pearl (4 sao) – Địa chỉ: 98A Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang. Giá từ 390.000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn DTX (4 sao) – Địa chỉ: 3A Quân Trấn, Lộc Thọ, Nha Trang. Giá từ 390.000 VNĐ/đêm

Liên hệ Evertrip để check combo khách sạn Nha Trang giá tốt nhất!

7. Lưu ý khi đi du lịch Hòn Mun

Hòn Mun là khu bảo tồn biển với rất nhiều sinh vật quý hiếm, được bảo vệ nghiêm ngặt. Bạn tuyệt đối không được bẻ san hô khi đi lặn hoặc xả rác bừa bãi, vì bạn có thể sẽ bị phạt rất nặng cho những hành động này. 

Hòn Mun có nhiều khu vực đá hiểm trở, vì vậy bạn nên cẩn thận khi di chuyển trên đảo, chỉ tắm biển và bơi ở những chỗ được phép, có cứu hộ. Nếu có trẻ em đi cùng phải quan sát con thật kỹ, tránh bé bị gặp phải tai nạn bất ngờ. 

Hiện tại, có nhiều đơn vị quảng cáo tour đi lặn ngắm san hô nhưng lại đánh tráo khái niệm Lõi Hòn Mun và lõi san hô tại nơi khác để bán tour giá cao. Bạn nên lưu ý, khu vực lõi san hô tại Hòn Mun hiện tại đang đóng cửa để phục vụ công tác bảo tồn. Tất cả các quảng cáo tour đi lõi san hô Hòn Mun đều không đúng sự thật.

Nếu có dự định lặn biển, bạn nên đặt dịch vụ lặn biển kèm tour trước khi ra đảo để có mức giá ưu đãi cũng như ưu tiên sắp xếp lượt lặn. Khi xuống nước, bạn hãy lắng nghe hướng dẫn của thợ lặn để tránh sự cố. 

Trên đây là tất cả những thông tin bạn cần biết về Hòn Mun. Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất vịnh Nha Trang, đây là địa điểm mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nha Trang. Theo dõi Evertrip để xem thêm các thông tin thú vị khác về biển đảo Khánh Hòa!

Thông tin tác giả

Khánh Touristguide

Khánh Touristguide là một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm tại Nha Trang. Là người con của Nha Trang, ngoài tình yêu và sự gắn bó đặc biệt với Nha Trang, Khánh còn có kiến thức sâu rộng về văn hóa, lịch sử và địa điểm du lịch của thành phố biển xinh đẹp này.