Đảo Hòn Tằm, hòn đảo nổi tiếng khắp trong và ngoài nước nhờ vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Vậy, đảo Hòn Tằm có gì chơi? Có nên đi Hòn Tằm hay không? Làm thế nào để du lịch Hòn Tằm tự túc? Hãy cùng Evertrip tìm hiểu qua bài viết sau.

Tóm tắt ý chính:

  • Đảo Hòn Tằm thuộc vịnh Nha Trang, cách cảng 10 phút đi cano
  • Trên đảo Hòn Tằm có 2 khu du lịch nghỉ dưỡng là Resort Merperle Hòn Tằm và khu du lịch Đảo Yến Đông Tằm
  • Có 3 cách đi đến Hòn Tằm: đi Hòn Tằm tự túc bằng cách mua vé online hoặc đặt phòng khách sạn, đi tour đảo hoặc thuê cano đi đảo
  • Các hoạt động vui chơi tại resort Hòn Tằm: tắm biển, tắm bùn, tham quan khu làng nghề truyền thống, chụp ảnh, thưởng thức trình diễn flashmob, múa Hawaii

1. Giới thiệu về đảo Hòn Tằm

Đảo Hòn Tằm (còn gọi là Kim Thủy Sơn) là một trong những hòn đảo lớn nhất trong vịnh Nha Trang, với tổng diện tích khoảng 110 ha. Hòn Tằm nằm ở khá gần với đất liền, từ cảng Nha Trang đi ra đảo chỉ mất 10 phút đi cano. 

Tên gọi Hòn Tằm được xuất phát từ hình dáng của hòn đảo. Nhìn từ trên cao, hòn đảo như một chú tằm đang quay mặt về hướng đông. Xung quanh Hòn Tằm, du khách có thể nhanh chóng di chuyển đến các hòn đảo khác như Hòn Tre, Hòn Miễu chỉ trong vòng 5 phút. 

Thời điểm tham quan Hòn Tằm đẹp nhất là vào tháng 3-tháng 9 hàng năm. Đây là mùa nắng của Nha Trang, sóng biển êm dịu, ít mưa, rất phù hợp để đi đảo và vui chơi các trò chơi biển. Trên đảo Hòn Tằm hiện có 2 khu du lịch lớn là Resort Merperle Hòn Tằm và Khu du lịch Đảo Yến Đông Tằm.

2. Resort Merperle Hòn Tằm

Resort Merperle Hòn Tằm bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2006,  gồm 3 phân khu, với chức năng và tiện ích khác nhau, nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách. Hiện tại, Resort Merperle Hòn Tằm do tập đoàn Vingroup quản lý.

2.1 Khu Resort và lưu trú

Khu Resort nằm tách biệt ở phía tây nam của đảo, gồm 200 bungalow và 100 villa, có thể đáp ứng nhu cầu lưu trú nghỉ dưỡng của 1000 khách. 

Khi nghỉ dưỡng tại resort Hòn Tằm, quý khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành của biển đảo. Phòng được thiết kế theo phong cách nhiệt đới, mang lại cảm giác yên bình, gần gũi với thiên nhiên. 

Ngoài tiện nghi cơ bản, resort còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho khách lưu trú như: spa, sân golf, sân tennis, hồ bơi vô cực,…  

Vì cùng thuộc hệ thống Vinpearl nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng phục vụ tại đây. Nhân viên thân thiện, hệ thống check in hiện đại, đầy đủ tiện ích theo tiêu chuẩn 5 sao.

bungalow hướng vườn tại hòn tằm

Bungalow garden view

Từ 1.900.000đ/đêm

Suite Executive Seaview

Từ 2.600.000đ/đêm

Villa 3 phòng ngủ

Từ 6.000.000đ/đêm

2.2 Khu B – Khu vui chơi biển

Hòn Tằm ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách với đường bờ biển dài 2km, bãi cát trắng mịn, độ dốc thoai thoải, rất thích hợp để tắm biển, phơi nắng, hay chơi các trò chơi thể thao trên biển.

Tận dụng lợi thế này, resort Hòn Tằm đã xây dựng khu vui chơi biển vô cùng hoành tráng tại khu A, bao gồm rất nhiều trò chơi trên bờ và dưới nước. Nếu yêu thích cảm giác mạnh, du khách có thể thử thách với trò du bay, đi mô tô nước, jet ski. Các công ty hoặc đội nhóm có thể tổ chức team building trên bãi biển cùng trò bóng chuyền, bóng đá bãi biển. Hoặc các gia đình cũng có thể cùng nhau vui chơi tại khu nhà phao nổi, với chuỗi trò chơi liên hoàn siêu vui. 

đảo hòn tằm nha trang

2.3 Khu A – Khu tắm bùn

Khu tắm bùn tại Hòn Tằm vừa được khai trương từ năm 2020, là khu tắm bùn mới nhất tại Nha Trang. Điều khiến khu tắm bùn tại Hòn Tằm trở nên khác biệt chính là chất lượng dịch vụ. Bùn khoáng ở đây được khai thác thiên nhiên, hàm lượng khoáng chất cao, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. 

Chỉ 250k

VÉ TẮM BÙN HÒN TẰM

Tự do lựa chọn loại bồn tắm phù hợp, với loại bồn 2 người dành cho các cặp đôi, bồn 4-6 người cho gia đình hay bồn 8-10 người cho nhóm bạn. 

tour vip tắm bùn nha trang

>> Xem thêm:  Review chi tiết về trải nghiệm tắm bùn Hòn Tằm

3. Khu du lịch Đảo Yến Đông Tằm

KDL Đảo Yến Đông Tằm nằm nép mình ở phía đông nam của đảo, thuộc quản lý của công ty du lịch Sanest Khánh Hòa. Tuy nhiên, không như sự sang trọng của Merperle Hòn Tằm, khu du lịch này có phần bình dân và mộc mạc hơn.

Đến với Đảo Yến Đông Tằm, ngoài các hoạt động như tắm, biển, nghỉ dưỡng, du khách có có thể chọn gói cắm trại qua đêm vô cùng độc đáo. Trải nghiệm cảm giác tụ tập cùng bạn bè bên ánh lửa trại, sát bên là sóng biển rì rào, thưởng thức bữa tiệc hải sản hấp dẫn.

4. Các cách đi đến đảo Hòn Tằm

4.1 Đi tour đảo

Đây là cách đi đảo Hòn Tằm đơn giản nhất, vừa tiết kiệm thời gian, vừa có thể đi được nhiều đảo khác ngoài Hòn Tằm. Ưu điểm của tour là sự trọn gói, bạn không cần phải lo lắng về phương tiện di chuyển cũng như các vấn đề phát sinh như thay đổi lịch, ăn uống, vui chơi. Chỉ cần alo, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z.

tắm bùn trong tour 3 đảo

Evertrip hiện có nhiều gói tour 3 đảo VIP giá ưu đãi chỉ từ 680.000đ/khách, bao gồm trọn gói:

  • Xe đưa đón tại khách sạn
  • Ăn trưa hải sản
  • Cano cao tốc di chuyển sang các đảo
  • Vé tắm bùn / vé tắm biển Hòn Tằm
  • Lặn ngắm san hô
  • Chụp ảnh flycam cùng thuyền súp
  • Hướng dẫn viên nhiệt tình

4.2 Du lịch Hòn Tằm tự túc

Bạn cũng có thể du lịch Hòn Tằm tự túc bằng cách tự mua vé Hòn Tằm online hoặc đặt phòng resort tại Evertrip, Resort sẽ cung cấp cano miễn phí để chuyên chở khách ra đảo. Hướng dẫn chi tiết như sau:

  • Du khách tự túc di chuyển đến cảng Hòn Tằm (nằm chung với cảng Vinpearl – Số 1 Trần Phú, P. Vĩnh Nguyên, Nha Trang), tìm quầy check-in
  • Cung cấp mã đặt phòng resort Merperle Hòn Tằm/ mã vé vui chơi Hòn Tằm cho lễ tân
  • Di chuyển đến khu vực ngồi chờ cano theo hướng dẫn của nhân viên. Cano sang đảo cách 1 tiếng sẽ có 1 chuyến, chuyến đầu tiên là 8h sáng và chuyến cuối là 5h chiều. 
  • Tương tự, khi đi về, quý khách cũng di chuyển ra cảng chờ cano nằm trên đảo theo hướng dẫn.

4.3 Thuê cano đi đảo Hòn Tằm

Thuê cano tự đi Hòn Tằm là lựa chọn phù hợp cho các gia đình đông thành viên, thích linh hoạt về lịch trình. Bạn nên liên hệ với Evertrip để đặt cano trước khi đi, tránh tình trạng hết cano hoặc đặt phải cano giá rẻ chất lượng kém. 

Tuy nhiên, giá thuê cano chưa bao gồm xe đưa đón từ khách sạn ra cảng và vé lên đảo Hòn Tằm (giá thấp nhất 250.000đ/vé). Bạn nên cân nhắc chi phí để có lựa chọn hợp lý. 

Có thể bạn quan tâm

5. Những hoạt động thú vị tại resort Hòn Tằm

5.1 Chụp hình sống ảo

Với những cảnh đẹp đa dạng, Hòn Tằm đáp ứng mọi sở thích chụp ảnh của bạn. Dù bạn theo phong cách cá tính, năng động hay dịu dàng, lãng mạn, Hòn Tằm đều có thể giúp bạn sáng tạo nên những bức ảnh “sống ảo” độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn.

đảo hòn tằm

5.2 Chơi thể thao trên biển

Đến với Hòn Tằm, du khách sẽ được hòa mình vào bầu không khí sôi động, thử thách bản thân với những trò chơi thể thao đầy mạo hiểm và trải nghiệm cảm giác chinh phục thiên nhiên như trò dù bay, mô tô nước. Hòn Tằm cung cấp đầy đủ dịch vụ cho thuê dụng cụ và hướng dẫn tận tình bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt quá trình tham gia các hoạt động thể thao.

Ngược lại, chèo thuyền kayak là hoạt động lý tưởng để bạn khám phá những góc khuất ẩn mình trên vịnh Nha Trang. Tự mình chèo lái chiếc thuyền kayak, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên biển đảo.

Với hệ sinh thái biển đa dạng và phong phú, đây còn là địa điểm lý tưởng cho hoạt động lặn biển. Dưới làn nước trong xanh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng “vườn địa đàng” kỳ ảo với vô số loài cá đầy màu sắc, những rặng san hô rực rỡ, cùng những bí ẩn đang chờ được khám phá.

5.3 Tắm bùn khoáng nóng & Massage thư giãn

Hòn Tằm cung cấp nhiều gói dịch vụ tắm bùn khoáng nóng và massage phù hợp với nhu cầu của bạn. Gói dịch vụ thường bao gồm tắm bùn và massage ôn tuyền thủy liệu pháp bằng bồn sục Jacuzzi. Bạn cũng có thể lựa chọn gói spa massage chuyên sâu hơn với các liệu trình massage độc đáo, giúp bạn thư giãn và cải thiện sức khỏe. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ kết hợp cùng dịch vụ chuyên nghiệp và chu đáo, Hòn Tằm là điểm đến lý tưởng để bạn tìm kiếm sự cân bằng giữa cuộc sống bận rộn.

5.4 Ăn trưa buffet hải sản tuyệt ngon

Tùy theo gói vé mà du khách sẽ dùng bữa trưa tại nhà hàng Hồn Việt hoặc nhà hàng Ocean View. Cả 2 nhà hàng đều phục vụ đầy đủ các món ăn đặc sắc, đa dạng ẩm thực Âu – Á – Việt. Nguyên liệu tươi sống được nhập mới mỗi ngày, kết hợp cùng cách chế biến ngon miệng từ những đầu bếp hàng đầu sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

5.5 Thưởng thức những buổi trình diễn đặc sắc

Vào khung giờ cố định mỗi ngày, tại khu B sẽ có những màn trình diễn sôi động gồm:

  • 11h30 – 13h00: DJ
  • 13h00-14h00: Nhảy Hawaii
  • 14h00-15h00: Nhảy Flashmob

Hòa mình vào âm nhạc, thưởng thức ly nước mát lạnh, ngắm nhìn những vũ công thu hút, chắc chắn bạn sẽ có những giây phút giải trí vui vẻ và đáng nhớ.

5.6 Tham quan khu làng nghề

Ít ai biết rằng, trên đảo Hòn Tằm còn có khu làng nghề truyền thống, nơi bạn có thể tham quan và trải nghiệm các hoạt động như: Dệt thổ cẩm, làm gốm, nấu rượu, đan nón lá…

Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu về văn hóa và truyền thống của địa phương.

5.7 Ngắm mặt trời lặn vào buổi chiều hoàng hôn

Hòn Tằm là địa điểm lý tưởng để ngắm mặt trời lặn vào buổi chiều hoàng hôn. Vào mỗi buổi chiều tà, khi ánh hoàng hôn dần buông xuống, bầu trời Hòn Tằm khoác lên mình chiếc áo rực rỡ với những gam màu vàng, cam, đỏ, tím xen kẽ. Mặt trời lặn dần sau những rặng dừa cao, nhuộm vàng cả một vùng biển trời. Khung cảnh trở nên vô cùng lãng mạn và thơ mộng.

hòn tằm ở đâu

Bạn có thể đứng trên bờ biển hoặc trên bến cảng để ngắm nhìn cảnh đẹp lãng mạn này.

5.8 Dạo đảo buổi tối

Đây là đặc quyền mà chỉ có những du khách lưu trú đêm tại Hòn Tằm mới được trải nghiệm. Dưới ánh trăng thanh bình, con đường uốn lượn quanh đảo như dải lụa mềm mại ôm trọn lấy bờ biển. Tiếng sóng vỗ rì rào cùng tiếng côn trùng hòa quyện tạo nên bản nhạc du dương, êm ái, xua tan mọi muộn phiền.

Bầu trời đêm tại Hòn Tằm được tô điểm bởi hàng ngàn vì sao lấp lánh, tạo nên khung cảnh lung linh huyền ảo. Không khí trong lành, mát mẻ xua tan đi cái nóng ban ngày, mang đến cảm giác thư giãn tuyệt đối.

6. Câu hỏi thường gặp về Hòn Tằm

6.1 Cảng Hòn Tằm ở đâu?

Trước khi sáp nhập vào Vinpearl, du khách đi Hòn Tằm phải đến cảng Merperle Hòn Tằm. Tuy nhiên, từ 2023, resort Hòn Tằm đã do Vinpearl quản lý, tất cả khách đi Hòn Tằm đều sẽ đến check-in và lên cano tại cảng Vinpearl, tại số 1 Trần Phú (Xem bản đồ).

6.2 Có được mang đồ ăn lên đảo Hòn Tằm hay không?

Câu trả lời là được. Quý khách có thể thoải mái mang đồ ăn, bánh kẹo, trái cây lên đảo. Tuy nhiên, trên đảo cũng có 2 nhà hàng phục vụ ăn uống cho du khách với đa dạng món ăn từ món Việt đế món quốc tế. Quý khách không cần phải lo lắng về vấn đề ăn uống khi vui chơi trên đảo.

Trên đây là những thông tin thú vị về đảo Hòn Tằm Nha Trang do Evertrip tổng hợp. Với những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và hoạt động vui chơi hấp dẫn, Hòn Tằm chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn du lịch Nha Trang. Theo dõi Evertrip để tìm hiểu thêm về nhiều điểm đến hấp dẫn khác tại Nha Trang nhé! 

Thông tin tác giả

Khánh Touristguide

Khánh Touristguide là một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm tại Nha Trang. Là người con của Nha Trang, ngoài tình yêu và sự gắn bó đặc biệt với Nha Trang, Khánh còn có kiến thức sâu rộng về văn hóa, lịch sử và địa điểm du lịch của thành phố biển xinh đẹp này.