Bên cạnh Nha Trang, Dốc Lết với biển xanh, cắt trắng, nắng vàng sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ “chữa lành” tại Khánh Hòa. Tại đây, bạn có thể tận hưởng không gian yên bình, tránh xa những ồn ào của cuộc sống thường ngày. Hãy cùng Evertrip khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của bãi biển Dốc Lết qua bài viết bên dưới nhé!

Những điều cần biết về Dốc Lết 

Biển Dốc Lết ở đâu? Vì sao gọi là Dốc Lết

Biển Dốc Lết (hay Dốc Lếch) nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 50km về phía Nam, thuộc phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Dốc Lết, một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất của Khánh Hòa, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. 

Cái tên “Dốc Lết” xuất phát từ đặc điểm địa hình của khu vực. Vùng biển nơi đây có nhiều dốc cát lớn, cao và tràn ra tận biển. Để đến được bãi biển, du khách phải vượt qua những đồi cát cao. Quá trình này khá mệt nhọc, và được ví von như phải “lết” đi vì cát lún và dốc cao, từ đó cái tên Dốc Lết Ninh Hòa ra đời.

Cách di chuyển đến Dốc Lết

cách di chuyển đến dốc lết
Có thể đi đến Dốc Lết bằng nhiều phương tiện khác nhau

Có nhiều phương tiện để bạn có thể di chuyển đến Dốc Lết từ trung tâm thành phố Nha Trang:

  • Máy bay: Du khách sẽ đáp xuống sân bay Cam Ranh, sau đó tiếp tục di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy để đến Dốc Lết.
  • Xe Máy hoặc Ô Tô: Đây là lựa chọn phổ biến và tiện lợi nhất. Du khách có thể thuê xe máy hoặc ô tô tại Nha Trang và tự lái theo quốc lộ 1A về hướng Bắc, sau đó đến ngã 3 Dốc Lết rẽ vào đường tỉnh lộ dẫn đến Ninh Diêm, đi thêm 1 đoạn nữa là đến được Dốc Lết.
  • Xe Bus: từ thành phố Nha Trang có tuyến xe bus đi thẳng đến khu du lịch Dốc Lết. Du khách bắt xe bus tuyến số 12, chuyến cuối cùng xuất bến vào lúc 18h00. 
    Lộ trình: 86 Trần Phú → Trần Quang Khải→ Nguyễn Thiện Thuật → Quang Trung → Đường 2/4 → Bến Xe Phía Bắc → Sao Mai Anh → Quốc Lộ I A → Chợ Lương Sơn → Du Lịch Long Phú → Ngọc Diêm → Chợ Tân Đảo → Ba Hồ → Tân Thủy → XD Toàn Thắng → Chợ Ninh Lộc → Cầu Cháy → Ngã Ba Trong → Đường Đinh Tiên Hoàng → Kho bạc Ninh Hòa → Quốc lộ 1A → Ngã ba Dốc lết → Tỉnh lộ 652B → Hòn Khói → Hà huy Tập → Khu Du Lịch Dốc Lết.
  • Tour Du Lịch: Nếu du khách không muốn sử dụng phương tiện tự túc, thì vẫn có nhiều công ty du lịch tại Nha Trang cung cấp tour trọn gói đến Dốc Lết với lịch trình cụ thể và dịch vụ đi kèm.

Nên du lịch Dốc Lết vào thời gian nào?

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Dốc Lết là từ tháng 1 đến tháng 9. Mùa này thời tiết tại Dốc Lếch rất đẹp, nắng ấm và ít mưa, biển trong xanh, phù hợp cho các hoạt động tắm biển và vui chơi ngoài trời. 

Từ tháng 10 đến tháng 12 là mùa mưa, du lịch vào thời điểm này dễ bắt gặp thời tiết xấu và không tận hưởng được trọn vẹn chuyến đi. Do đó, du khách có thể cân nhắc thêm về khoảng thời gian mùa mưa nếu đang lên kế hoạch nghỉ ngơi tại Dốc Lết.

du lịch dốc lết từ tháng 1 đến tháng 9
Nên đến nghỉ dưỡng ở Dốc Lếch từ tháng 1 đến tháng 9

Du lịch Dốc Lết có gì chơi?

Bãi biển Dốc Lết không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình mà còn có nhiều hoạt động vui chơi thú vị như:

Ngắm biển Dốc Lết

Bãi tắm Dốc Lết nổi tiếng với bờ cát trắng mịn và nước biển trong xanh, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và thư giãn. Thật tuyệt nếu có thể thả mình dưới nắng vàng, lắng nghe tiếng sóng vỗ và ngắm nhìn cảnh biển bao la. Du khách nhất định phải ngắm biển để cảm nhận sự yên bình và tươi mát của biển Dốc Lết.

ngắm biển dốc lết
Dốc Lếch là một bãi biển xinh đẹp, thích hợp check-in và ngắm biển

Cắm trại trên bãi biển

Cắm trại trên bãi biển Dốc Lết là một hoạt động thú vị cho những ai yêu thích phong cách du lịch trải nghiệm. Dựng lều trại ngay trên bờ biển, tổ chức tiệc BBQ, ngắm sao trời và tận hưởng không khí mát mẻ của biển vào ban đêm cùng bạn bè, người thân sẽ để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Chơi trượt cát

Những đồi cát cao và mịn màng tại Dốc Lết là địa điểm lý tưởng cho hoạt động trượt cát. Du khách có thể thuê ván trượt và tham gia trượt cát cùng mọi người. Cảm giác trượt từ trên đỉnh đồi cát xuống với tốc độ nhanh sẽ mang lại cho bạn những phút giây thú vị, đầy phấn khích và “cuốn trôi” những áp lực cuộc sống hằng ngày.

Chơi dù kéo trên không

Dù kéo trên không (parasailing) cũng là một trong những trò chơi cảm giác mạnh khi đến với Dốc Lết. Chi phí một lần tham gia là 450.000 VNĐ/15 phút. Du khách sẽ được trang bị đồ bảo hộ đầy đủ và đảm bảo an toàn trong quá trình chơi.

Du khách sẽ được cano kéo đi để lấy đà. Khi đạt tốc độ tối đa, cộng với lức đẩy của gió, dù sẽ bắt đầu bay lên không trung và du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh biển xanh và bờ cát trắng từ độ cao. Chơi dù kéo cũng là cơ hội để thử thách bản thân và tận hưởng cảm giác bay lượn tự do trên bầu trời.

chơi dù kéo trên không tại biển dốc lết
Dù kéo trên không là bộ môn được yêu thích khi đến đây

Khám phá làng chài Ninh Thủy

Làng chài Ninh Thủy nằm gần bãi biển Dốc Lết, du khách có thể đi dạo dọc bãi biển và ghé thăm làng. Với những chiếc cổng làng nhỏ xinh được quét vôi hồng, hình ảnh người dân tấp nập đánh bắt, đan lưới, chèo thuyền, sửa ngư cụ sẽ mang đến cảm giác chân chất, gần gũi, thân thương. Du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động như câu cá, đánh bắt hải sản và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân làng chài.

Các món hải sản tươi ngon và đặc sản địa phương như: Bánh canh, bún cá, chè táo,… chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Check in đồng muối Hòn Khói

Đồng muối Hòn Khói là một trong những địa điểm check-in độc đáo gần Dốc Lết. Những cánh đồng muối trắng xóa trải dài tạo nên một khung cảnh đẹp mắt, đã thu hút rất nhiều thợ săn ảnh. Du khách có thể chụp ảnh tại đây để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và độc đáo của chuyến du lịch.

Đồng muối hòn khói gần dốc lết
Các đồng muối tại Hòn Khói dưới ánh nắng tạo nên vẻ đẹp êm dịu

Thưởng thức món ngon Dốc Lết Nha Trang

Vậy ở Dốc Lết có những món ngon gì mà bạn nên thử qua khi đến du lịch tại đây? Cùng tìm hiểu ngay nhé:

Bún cá

Bún cá Dốc Lết Nha Trang là món ăn được nhiều du khách yêu thích bởi hương vị thanh tao và hấp dẫn. Nước dùng được nấu từ xương cá, mang vị ngọt thanh tự nhiên. Bún cá thường được ăn kèm với các loại rau sống như rau muống bào, giá đỗ, rau thơm và bánh đa giòn. Topping của món bún cá bao gồm chả cá, cá tươi và các loại hải sản khác, tạo nên hương vị biển cả đặc trưng.

Bánh canh chả cá

Bánh canh Dốc Lết có nước dùng đậm đà, chả cá tươi ngon và bánh canh dai mềm, thêm chút hành lá, tiêu, ớt và chanh, tạo nên hương vị đặc biệt. Bánh canh là món ăn sáng lý tưởng, giúp nạp đầy năng lượng cho một ngày khám phá và vui chơi.

bánh canh chả cá tại dốc lết
Bánh canh Dốc Lết với hương vị tươi ngon

Nem nướng

Nem nướng Ninh Hòa, cách Dốc Lết không xa, là một món ăn không thể bỏ qua. Nem được làm từ thịt heo tươi, tẩm ướp gia vị và nướng trên lửa than, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nem nướng thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước chấm đặc biệt.

Bánh xèo mực

Bánh xèo được làm từ bột gạo, nước cốt dừa, nhân mực tươi và các loại rau thơm. Bánh xèo mực có vị giòn tan, ngọt thanh của mực và hương thơm của các loại rau. Cuốn bánh xèo cùng nhiều loại rau sống, chấm với nước mắm chua ngọt sẽ tạo nên hương vị hấp dẫn, “mê hoặc” vị giác của bạn.

bánh xèo mực
Bánh xèo mực là món ăn “must-try” tại Dốc Lếch

Hải sản Dốc Lết

Hải sản là điểm nhấn ẩm thực tại Dốc Lết. Bạn có thể thưởng thức đa dạng các loại hải sản tươi sống như tôm, cua, ghẹ, mực, cá… Hải sản ở đây được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng, hấp, xào, lẩu, mang đến hương vị biển cả tươi ngon và đậm đà.

Gợi ý một số quán ngon Dốc Lết

  • Nhà Hàng Hải Sản Quyết Thắng: Tổ dân phố 9, Ninh Hải, Ninh Hòa, cách biển Dốc Lết 0,7km
  • Cafe U Tena: UBND phường Ninh Hải, Ninh Hòa, cách biển Dốc Lết 0,9km
  • Chợ Hải sản Dốc Lết: Bãi Biển Dốc Lết
  • Nem nướng Bà Năm: 62 Đ. Lê Lợi, Thị xã Ninh Hòa, cách biển Dốc Lết 15km
  • Bánh Ướt nóng 441: ĐT1B, Ninh Hải, Ninh Hòa, Khánh Hòa
  • Bánh xèo số 1: 152 Hòn Khói, Ninh Diên, Ninh Hòa, Khánh Hòa

Khách sạn nào tốt ở Dốc Lết

Paradise Resort Doc Let

  • Địa chỉ: Biển Dốc Lết, Tổ Dân Phố 2 Đông Hải, Phường Ninh Hải, Thị Xã Ninh Hòa, Khánh Hòa (Bản đồ)
  • Giá tham khảo: Từ 800.000 VND/đêm

Khách Sạn Hoàng Gia Dốc Lết

  • Địa chỉ: Ấp 9, thôn Đông Cát, phường Ninh Hải, Dốc Lết
  • Giá tham khảo: Từ 400.000 VND/đêm

Khu nghỉ dưỡng và Spa Pax Ana Dốc Lết

  • Địa chỉ: Biển Dốc Lết, Phường Ninh Hải, Thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa (Bản đồ)
  • Giá tham khảo: Từ 800.000 VND/đêm

TTC Resort Dốc Lết (Tên cũ: Khu du lịch Dốc Lết Ninh Hòa)

  • Địa chỉ: Biển Dốc Lết (Bản đồ)
  • Vé vào cửa: 50.000 VND
  • Giá tham khảo: Từ 700.000 VND/đêm

Sunrise Dốc Lết

  • Địa chỉ: Tổ 9, Đông Cát, Ninh Hải, Ninh Hòa
  • Giá tham khảo: Từ 700.000 VND/đêm

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian yên tĩnh và những hoạt động giải trí thú vị, Dốc Lết Nha Trang quả thật là nơi “chữa lành” tinh thần và thể chất hoàn hảo. Kỳ nghỉ tại Dốc Lết sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng, nạp lại tinh thần và trở về với cuộc sống thường nhật một cách tươi mới và đầy sức sống. Liên hệ Evertrip ngay để lên kế hoạch chuyến du lịch sắp tới nhé!

>>> Tìm hiểu: Top tour du lịch Nha Trang 1 ngày hấp dẫn nhất

Thông tin tác giả

Khánh Touristguide

Khánh Touristguide là một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm tại Nha Trang. Là người con của Nha Trang, ngoài tình yêu và sự gắn bó đặc biệt với Nha Trang, Khánh còn có kiến thức sâu rộng về văn hóa, lịch sử và địa điểm du lịch của thành phố biển xinh đẹp này.