Vịnh San Hô Nha Trang là một điểm đến quen thuộc trong tuyến tour 3 đảo truyền thống tại Nha Trang. Nếu muốn khám phá những vùng biển đảo đẹp của Việt Nam, bạn nhất định không thể bỏ qua nơi này. Hãy cùng Evertrip tìm hiểu thông tin chi tiết về Vịnh San Hô trong bài viết này nhé!

Tóm tắt ý chính:

  • Vịnh San Hô 1 (nằm trên đảo Hòn Tre) và Vịnh San Hô 2 (nằm trên đảo Hòn Miễu) là 2 khu du lịch khác nhau
  • Giá vé vào Vịnh San Hô 2: 30.000 VNĐ/người lớn, 20.000 VNĐ/trẻ em
  • Các hoạt động tại Vịnh San Hô 2: tắm biển, lặn ngắm san hô, tắm hồ bơi, ăn uống, vui chơi bọt tuyết, chơi các trò chơi trên biển
  • Phương tiện di chuyển ra Vịnh San Hô: cano hoặc tàu gỗ (thuê riêng hoặc đi theo tour)

1. Giới thiệu khu du lịch Vịnh San Hô Nha Trang

Vịnh San Hô là khu du lịch nổi tiếng nằm trong vịnh Nha Trang, với 2 chi nhánh là Vịnh San Hô 1 và Vịnh San Hô 2. Tuy giống nhau về tên gọi nhưng thực chất đây là 2 khu du lịch nằm trên 2 hòn đảo khác nhau. Vịnh San Hô 2 nằm trên đảo Hòn Miễu, là đảo gần bờ nhất trong vịnh Nha Trang. Vịnh San Hô 1 thì nằm trên đảo Hòn Tre, thời gian di chuyển ra đảo sẽ xa hơn. Đa số các tour đảo Nha Trang hiện nay đều sẽ đưa khách đến KDL Vịnh San Hô 2 Nha Trang với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn hơn và thời gian di chuyển nhanh hơn.

Tuy là khu du lịch được đầu tư chỉnh chu nhưng nơi đây vẫn giữ được khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Bờ cát trắng mịn dài khoảng 200m, kết hợp với làn nước trong xanh màu ngọc bích, những hàng dừa trên bờ phủ bóng râm mát xuống biển, tạo nên cảnh đẹp khiến du khách khó quên. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan và vui chơi.

những chiếc thuyền kayak đủ màu sắc trên bãi biển của vịnh san hô

2. Giá vé tham quan Vịnh San Hô

Giá vé Vịnh San Hô 2 Nha Trang năm 2024 : 30.000 đồng/ người lớn, 20.000 đồng/ trẻ em

Giá vé trên đã bao gồm vé tham quan và ghế lều ngồi nghỉ tại bãi biển. Vé chưa bao gồm tắm nước ngọt, ăn uống và các trò chơi cảm giác mạnh. 

Có thể bạn quan tâm:

3. Cách đi đến Vịnh San Hô

Vì nằm trên đảo nên phương tiện di chuyển đường thủy là phương tiện duy nhất để đến được đây. Trên đường đi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vịnh Nha Trang. Biển xanh trong như ngọc bích, những hòn đảo nhỏ nhô lên giữa biển khơi tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Để đến được Vịnh San Hô, du khách sẽ có 2 lựa chọn.

3.1 Thuê cano / tàu

Thứ nhất là thuê cano hoặc tàu ra đảo. Đây là lựa chọn phù hợp với nhóm đông, trên 10 người, muốn có lịch trình thoải mái. Bạn có thể tự do lên lịch trình, giờ giấc khởi hành và đi về theo mong muốn. Tuy nhiên giá thuê cano/tàu chưa bao gồm vé tham quan và vui chơi, ăn uống. 

Khi thuê cano, quý khách cần lưu ý:

  • Đặt thuê cano trước, đặc biệt là vào mùa cao điểm
  • Đặt cano tại nơi uy tín, không nghe lời chèo kéo của taxi, xích lô hoặc cò vé tại cảng. Những nơi này thường đưa ra mức giá cano rất rẻ nhưng sẽ không đảm bảo giờ giấc lịch trình vì thường 1 chiếc cano sẽ cho rất nhiều đoàn khách thuê cùng 1 ngày, đưa bạn đến những nơi giá dịch vụ rất cao để ăn hoa hồng 

Để thuê cano du lịch đến tham quan Vịnh San Hô, du khách có thể liên hệ với Evertrip, với chi phí chỉ từ 500.000đ/chuyến tùy theo loại cano và số lượng khách. Chúng tôi đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng với giá vô cùng hợp lý, có hướng dẫn viên đi theo đoàn để hỗ trợ kịp thời.

3.2 Đi theo tour 

Lựa chọn thứ 2 để đến Vịnh San Hô chính là đi theo tour. Đây là lựa chọn phù hợp cho các du khách muốn tiết kiệm chi phí, đi được nhiều điểm mà không cần lo lắng chuẩn bị. Evertrip hiện đang tổ chức nhiều tuyến tour 3 đảo Nha Trang tham quan Vịnh San Hô với giá chỉ 450K/khách trọn gói xe đưa đón, cano cao tốc, vé tham quan, hướng dẫn viên, ăn trưa và bảo hiểm du lịch.

cover tour 3 đảo

Tour 3 đảo Deluxe (Bãi Tranh – Làng Chài – Vịnh San Hô)

Giá gốc: 500.000đ 

Giá khuyến mãi: 450.000đ/khách

4. Các hoạt động thú vị tại Vịnh San Hô

4.1 Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô là hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến Vịnh San Hô Nha Trang. Du khách có thể lựa chọn một trong ba hình thức lặn biển sau:

  • Bơi ngắm san hô tự do (Snorkeling): Đây là hình thức lặn biển đơn giản nhất, du khách chỉ cần đeo kính lặn, ống thở và phao bơi là có thể tham gia. Du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ sắc màu, những đàn cá bơi lội tung tăng ngay dưới mặt nước.
  • Lặn bình dưỡng khí (Scuba diving): Đây là hình thức lặn biển chuyên sâu hơn. Nếu có chứng chỉ lặn biển, du khách có thể tự mình thực hiện chuyến đi lặn. Nếu chưa có kinh nghiệm, du khách sẽ đăng ký dịch vụ tại đây và được hướng dẫn viên chuyên nghiệp đi kèm trong vòng 15-20 phút.
  • Đi bộ dưới đáy biển (Sea walking): Nếu không biết bơi, bạn có thể lựa chọn đi bộ dưới đáy biển để ngắm san hô. Đây là hình thức lặn biển mới lạ, du khách sẽ được đi bộ dưới đáy biển với sự hỗ trợ của bộ đồ lặn chuyên dụng. Du khách sẽ có cảm giác như đang đi dạo trên mặt đất dưới làn nước xanh trong vắt, hít thở hoàn toàn dễ dàng và bình thường như khi ở trên cạn.

4.2 Đi tàu đáy kính ngắm san hô

Đây là hoạt động phù hợp với tất cả mọi người, kể cả những người không biết bơi. Từ trên tàu, du khách có thể nhìn thấy những rạn san hô rực rỡ sắc màu, những đàn cá bơi lội tung tăng dưới làn nước trong vắt.

các du khách đi tàu đáy kính ngắm san hô
Nhìn ngắm những rạn san hô xinh đẹp ngay trên tàu đáy kính mà không cần phải xuống biển

4.3 Tham gia các trò chơi cảm giác mạnh trên biển

Năm 2022, trung tâm giải trí thể thao biển Vịnh San Hô đi vào hoạt động, với nhiều trò chơi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu vui chơi và giải trí của khách du lịch đến Nha Trang. Các trò chơi được yêu thích nhất Vịnh San Hô có thể kể đến như: mô tô nước, phao chuối, dù kéo bay…

Ngoài ra, bạn cũng có thể chèo thuyền kayak xung quanh vịnh để ngắm cảnh hoặc thi đua cùng bạn bè.

4.5 Khu vui chơi bọt tuyết

bọt tuyết bồng bềnh trong khu vui chơi bọt tuyết ở vịnh san hô 2 nha trang
Tận hưởng cảm giác mới lạ khi chơi đùa cùng gia đình và bạn bè trong những đám bọt tuyết mềm mại như mây

Khu vui chơi bọt tuyết là hoạt động độc đáo có 1 không ai tại Vịnh San Hô. Du khách sẽ được hòa mình vào những đợt bọt tuyết bồng bềnh, mát lạnh cao đến 4 mét. Dung dịch tạo bọt hữu cơ không chứa chất tẩy rửa, không gây dị ứng, an toàn cho trẻ nhỏ và môi trường. 

4.6 Thư giãn tắm hồ bơi

Sau khoảng thời gian vui chơi, du khách có thể thư giãn tại khu vực hồ bơi trong khu du lịch. Hồ bơi rộng rãi, mát mẻ với nhiều cây xanh xung quanh, là nơi lý tưởng để mọi người nghỉ ngơi. 

hồ bơi tại vịnh san hô rộng lớn, nằm bên cạnh nhà hàng
Khu vực hồ bơi mát mẻ nằm bên hông nhà hàng

4.7 Câu cá giải trí và thưởng thức hải sản

Nếu không thích các trò chơi sôi động, bạn cũng có thể tận hưởng thời gian yên bình với trò câu cá giải trí. Khu du lịch sẽ cho bạn thuê cần câu và mồi câu. Bạn có thể nhờ nhà hàng chế biến những chú cá sau khi đánh bắt và thưởng thức thêm những món ăn ngon được phục vụ tại nhà hàng trên đảo. 

bàn ăn lãng mạn nhìn ra biển tại vịnh san hô nha trang
Bàn ăn view biển xịn sò của nhà hàng Vịnh San Hô

Vịnh San Hô Nha Trang không chỉ là điểm đến; nó là hành trình khám phá, cảm nhận và ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu cuộc phiêu lưu đến vùng đại dương xanh kỳ thú này chưa?

Thông tin tác giả

Khánh Touristguide

Khánh Touristguide là một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp với hơn 6 năm kinh nghiệm tại Nha Trang. Là người con của Nha Trang, ngoài tình yêu và sự gắn bó đặc biệt với Nha Trang, Khánh còn có kiến thức sâu rộng về văn hóa, lịch sử và địa điểm du lịch của thành phố biển xinh đẹp này.